ยินดีต้อนรับ สู่บล็อกของ นางสาววรรวิภา โพธิ์งาม เอกการศึกษาปฐมวัย วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ ค่ะ

วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 12

บันทึกอนุทิน
วันที่  4 พฤษจิกายน  2557
เวลาเรียน 15.00 - 17.30 น.
วิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ





ความรู้ที่ได้รับ
       วันนี้ได้รับรู้คะแนนสอบของตนเองและเพื่อนๆ และอาจารย์ได้เฉลยข้อสอบทั้งหมด 60 ข้อ ภายในห้องเรียน โดยมีการขึ้นโปรเจ็คเตอร์ บอกอย่างละเอียดในแต่ละข้อนั้นๆ ทำให้ได้รู้ความบกพร่องในข้อที่ตนทำผิด และแก้ไขให้ถูกต้อง และอาจารย์ได้บอกแนวข้อสอบคร่าวๆในปลายภาคเรียน เมื่อเราตอบผิดจะต้องนำไปแก้ให้ถูกต้องโดยการเขียนคำตอบที่ถูกลงไปนั่นเอง




ประเมินในชั้นเรียน



ประเมินตนเอง   -  ต้องมีสติในการทำข้อสอบให้มากกว่านี้ บางข้อมันก็ง่ายจนไม่น่าให้อภัยตัวเอง เนื่อจากรีบและขาดความเชื่อมั่นในคำตอบ ทำให้ผลที่ออกมาไม่น่าพอใจเท่าไรแต่ก็ผ่านเกินครึ่ง ก็ดีใจค่ะ และวันนี้ก็มาสาย เพราะติดฝนตกหนัก แต่ก็พยายามจนมาเรียนจนได้ ถึงไม่ได้เช็คชื่อเหมือนเพื่อนๆก็ไม่เสียใจค่ะ อย่างน้อยก็ได้มาฟังคำตอบในข้อสอบอย่างกระจ่าง และไม่มีติดข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น

ประเมินเพื่อน    -  เพื่อนทุกคนมีความพยามมาเรียนกันดีมากถึงแม้ฝนจะตกหนัก และมีความตั้งใจและช่าวยกันตอบคำถามที่อาจารย์ได้ถาม เป็นการเรียนที่สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะ ตลกขบขัน ไม่เครียดดีค่ะ

 ประเมินอาจารย์     -  ไม่มีอาจารย์ท่านไหนมาเฉลยข้อสอบแบบนี้เลยค่ะ บอกทุกข้อ รายละเอียดครบทุกข้อ ทำให้นักศึกษาไม่มีข้อสงสัยใดๆ ถึงแม้จะเป็นการเฉลยแต่อาจารย์ก็ทุ่มแบบว่ามีการแสดงตัวอย่างอีกครั้งเหมือนในคาบที่เรียน ที่จริงไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ด้วยซ้ำ เพราะได้เรียนมาแล้ว แต่อาจารย์ก็ทำเพื่อเป็นการทบทวนให้นักศึกษาไปด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีแก่นักศึกษาที่ได้เรียนกับอาจารย์ แถมยังบอกแนวข้อสอบได้ชัดเจน เป็นการช่วยนักศึกษาอย่างเต็มที่จริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ :))




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น